Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có những khẩu hiệu tiếp thị, những câu slogan cho thương hiệu của doanh nghiệp. Slogan là một trong những nội dung giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Vậy chính xác Slogan là gì? Tại sao lại cần có Slogan hay và chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Slogan và những thông tin xoay quanh nó.

Slogan là gì?

Slogan là một câu nói ngắn gọn  hay một câu văn ngắn nhằm mô tả và truyền tải được thông điệp một cách ấn tượng đến với công chúng. Trong doanh nghiệp, Slogan giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm và có thể lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng. Nói một cách dễ hiểu, Slogan chính là "khẩu hiệu tiếp thị" được tạo ra bằng điệp âm hoặc chữ viết.

Nhiều người cho rằng, doanh nghiệp tạo ra Slogan để nâng tầm sản phẩm. Tuy nhiên, không hề dễ để nâng tầm sản phẩm nếu không có ý tưởng hay. Một Slogan ý nghĩa, hay, chất thì cần phải bỏ ra "chất xám" mới có thể thành công. Câu từ của Slogan phải có tính đột biến, nổi bật hơn đối thủ và chắc chắn một điều là cần gây ấn tượng đến khách hàng của mình.

Slogan là gì? Cách tạo Slogan hay cho thương hiệu của bạn

Slogan là gì?  Khẩu hiệu là gì?

Nói tóm lại, tầm quan trọng của Slogan trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Không quá khi nói rằng "thành bại tại Slogan".

Tiêu chí để được gọi là một Slogan hay?

Bất kì những tiêu chí dưới đây chúng tôi chia sẻ đều chỉ mang tính chất tham khảo cho các bạn. Bên cạnh những tiêu chí dưới đây các bạn có thể sáng tạo thêm để tăng thêm chất lượng cho những câu Slogan của mình.

  • Slogan hay cần liên quan đến thương hiệu
  • Slogan tốt hay xấu dựa vào khách hàng quyết định
  • Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu mỗi Slogan cần hướng tới.
  • Đảm bảo tính trung thực của các Slogan
  • Slogan hay sẽ trường tồn theo thời gian

Hướng dẫn tạo Slogan cho thương hiệu của bạn

Slogan là gì? Cách tạo Slogan hay cho thương hiệu của bạn

Nghĩa của từ Slogan là gì? Slogan hay là gì? Cách tạo Slogan hay cho thương hiệu của bạn

Bước 1. Thấu hiểu thương hiệu của doanh nghiệp.

Để tạo được Slogan hay cho thương hiệu của bạn thì bước đầu tiên bạn cần phải làm đó là nghiên cứu thật kỹ lưỡng về doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tìm hiểu từ các đồng nghiệp lâu năm hoặc tìm hiểu trên website hay mạng xã hội của doanh nghiệp của có sự thấu hiểu thương hiệu có chiều sâu hơn. Cần đặt ra những câu hỏi khi tìm hiểu như là: Trước đây thương hiệu đã có Slogan nào chưa, thương hiệu liên quan đến điều gì,...

Bên cạnh đó, nên nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang bán hoặc nghiên cứu chính những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp là những ai, đối thủ cạnh tranh với thương hiệu hay điểm lợi thế của thương hiệu.

Bước 2. Nghiên cứu các câu slogan khác.

Các câu Slogan hay, phổ biến cũng đáng để các bạn học hỏi, nghiên cứu. Bên cạnh đó bạn có thể nghiên cứu chính các Slogan của đối thủ cạnh tranh. Nên tổng hợp lại tất cả, sau đó đánh giá, khơi gợi ra những ý tưởng hay cho thương hiệu.

Cùng tham khảo một số câu Slogan hay và ý nghĩa:

#1. Slogan của Dove: Real Beauty
#2. Slogan của McDonald’s: i’m lovin’ it
#3. Slogan của Honda: The Power Of Dream
#4. Slogan của Apple: Think Different
#5. Slogan của Maybeline: Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline
#6. Slogan của Nike: JUST DO IT
#7. Slogan của Budweiser: King Of Beers
#8. Slogan của Adidas: IMPOSSIBLE IS NOTHING
#9. Slogan của BMW: The Ultimate Driving Machine

Bước 3. Định vị thương hiệu của trên thị trường

Đây là bước rất quan trọng để có hướng tư duy đúng đắn cho Slogan của bạn. Hãy xác định xem những yếu tố nào đang ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu của bạn hiện nay. Ngoài ra hãy tìm xem sức ảnh hưởng và độ phủ rộng của thương hiệu của bạn đến những đối tượng nào trên thị trường. Ví dụ: Nếu thương hiệu của bạn còn mới, hãy viết Slogan theo hướng mời gọi, còn nếu thương hiệu của bạn đã xuất hiện lâu trên thị trường và có độ uy tín nhất định thì hãy tạo Slogan theo hướng phát triển thương hiệu, tái cấu trúc thương hiệu,...

Bước 4. Tổng hợp tất cả các ý tưởng slogan đang có

Sau khi đã định vị được thương hiệu trên thị trường, hãy tập hợp tất cả những ý tưởng Slogan của bạn và người làm cùng. Ban đầu sẽ là những ý tưởng khá "ngây ngô" nhưng tin chắc rằng từ những ý tưởng ban đầu sẽ dẫn dắt các bạn tìm ra những ý tưởng Slogan vô cùng thú vị đó. Đặc biệt hãy thả hồn và bay bổng để tạo ra những Slogan tuyệt vời nhé.

Bước 5. Lựa chọn slogan phù hợp nhất.

Ở bước cuối cùng, công việc của các bạn rất đơn giản, hãy lựa chọn những ý tưởng tuyệt vời nhất, sau đó bớt đi dần dần và cuối cùng chọn một câu Slogan phù hợp nhất. Bạn nên cùng mọi người tranh biện để đưa ra quyết định cuối cùng cho slogan của thương hiệu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những slogan hay về kinh doanh

 

Qua những thông tin trên đây, chúng tôi tin chắc rằng các bạn sẽ tạo ra được những ý tưởng Slogan tuyệt vời cho thương hiệu của mình. Chủ đề Slogan không chỉ dừng lại ở đó. Ngoài việc hiểu được Slogan là gì, cách tạo Slogan dễ dàng nhất thì trong bài viết tiếp theo của chúng tôi chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn chi tiết hơn về chủ đề này. Các bạn có thể theo dõi trên trang web của chúng tôi để nhận được những thông tin hữu ích nhé. 

Tag(s) : #content-marketing, #thuong-hieu
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: