Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Vimeo là một trong những đối thủ cạnh tranh của Youtube trong nhiều năm trở lại đây. Tuy vậy cho dù đã cố gắng nhưng Vimeo vẫn chưa thể cạnh tranh được với ông lớn ngành video trực tuyến thuộc Google. Thế bạn đã biết Vimeo là gì chưa? Tuy chưa thể cạnh tranh với Youtube nhưng Video cũng có những điểm lợi thế mà nhiều nền tảng xem video trực tuyến chưa thể có được. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về khái niệm Vimeo là gì và những lợi thế cạnh tranh của vimeo so với các đối thủ khác.

Vimeo là gì?

Vimeo là một website video trực tuyến hỗ trợ người dùng có thể đăng tải và quảng bá sản phẩm của mình. So với Youtube, Vimeo đã chọn đi theo con đường riêng. Họ tập trung vào việc phát triển các tuỳ biến giúp người dùng thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng và trải nghiệm.

Vimeo là gì

Vimeo là gì? Vimeo là ứng dụng gì? So sánh Vimeo và Youtube

Trải qua hơn 15 năm phát triển, nhờ có tính năng tuỳ chỉnh này mà dịch vụ phát trực tuyến Vimeo đã có hơn 70 triệu người dùng trên toàn thế giới và một cộng đồng những người yêu thích Vimeo lớn mạnh. Trung bình Vimeo có khoảng 170 triệu người xem mỗi tháng, con số này thực tế không hề kém so với nền tảng Youtube.

Các tính năng nổi bật của Vimeo là gì?

Để thuyết phục được sự quan tâm của người dùng, Vimeo đã tung ra những tính năng mà không phải nền tảng phát trực tuyến nào cũng có thể có được. Dưới đây hãy cùng xem những tính năng nổi bật của Vimeo là gì nhé.

Giữ nguyên URL khi thay đổi Video: Bạn có thể chỉnh sửa và lựa chọn một video khác với chính URL cũ của bạn. Điều này sẽ giúp lượt thích và lượt bình luận sẽ không bị mất đi.

Mật khẩu bảo vệ video: Một tính năng rất đặc biệt mà Youtube chưa có đó là tính năng đặt mật khẩu cho Video. Bạn có thể tạo một mã mật khẩu trên video của bạn, chỉ có những người có mật khẩu đó mới có thể xem video.

Các nhúng bị giới hạn tên miền: Bạn có thể đặt tên miền nào được phép nhúng vào video của mình. Việc này giúp bạn có thể ẩn video của bạn trên trang web Vimeo và nó chỉ được hiển thị trên trang web của bạn chẳng hạn.

Xây dựng thương hiệu trình phát web: Các bạn có thể thay đổi giao diện của trình phát web HTML5, với việc chèn logo riêng của bạn vào video, việc này rất hiệu quả khi bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình.

Phân tích nâng cao: Tuỳ theo cấp độ tài khoản mà bạn đăng ký, bạn có thể được tích hơn những tính năng nâng cao như bẳng phân  tích lượng truy cập, báo cáo tuỳ chỉnh hay các biểu đồ tương tác và ngay cả công cụ Google analytic.

Kiếm tiền từ lượt xem:  Với Vimeo On Request, bạn có thể tạo các trang VOD, khi đó người xem phải trả tiền để xem được video của bạn. Ngoài ra, bạn có thể bán chính những video của bạn trong phạm vi toàn cầu hoặc giới hạn quốc gia của bạn. Khi bán video trên Vimeo, bạn sẽ được hưởng 90% giá trị video bạn bán ra. Đây cũng là một cách kiếm tiền khá thú vị mà bạn có thể khai thác từ tính năng này.

Các gói tài khoản Vimeo: Với nền tảng Vimeo, bạn có thể lựa chọn các cấp độ tài khoản khác nhau gồm Plus, Pro, Business, Premium. Tuỳ vào từng gói tài khoản mà bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc được hỗ trợ các tính năng cao cấp khác.

Tính năng của ứng dụng Vimeo là gì?

Tính năng của ứng dụng Vimeo là gì?

Hướng dẫn tạo tài khoản Vimeo đơn giản

Sau khi hiểu được Vimeo là gì thì việc thực hiện quy trình đăng ký và tạo tài khoản Vimeo không hề khó. Hãy cùng xem các bước tạo tài khoản Vimeo sau đây:

Bước 1: Truy cập trang chủ: https://vimeo.com

Kiếm tiền với Vimeo - Cách tạo tài khoản Vimeo

Kiếm tiền với Vimeo - Cách tạo tài khoản Vimeo

Bước 2: Kích chọn “Join” để mở trang đăng ký.

Bước 3: Điền theo yêu cầu của mẫu đăng ký.

Vimeo là gì? Đăng ký tài khoản Vimeo

Vimeo là gì? Đăng ký tài khoản Vimeo

Bạn sẽ được lựa chọn 2 hình thức đăng ký tài khoản như sau:

  • Join with email (Tham gia với thư điện tử)
  • Join with Facebook (Tham gia với tài khoản Facebook)

Đối với hình thức đăng ký bằng tài khoảng Facebook, hệ thống sẽ tự liên kết luôn với Facebook. Nhiệm vụ của bạn là nhấn nút ‘Continue as…’ để tiếp tục.

Đối với  hình thức đăng ký bằng Email, hệ thống sẽ gửi một thông báo về Email của bạn, việc bạn cần làm là vào email và làm theo hướng dẫn được gửi về email nhé.

Bạn có thể lựa chọn mật khẩu với chuỗi ký tự dài để tăng độ an toàn cho tài khoản.

Bước 4: Hoàn thiện thông tin cho tài khoản

Ở bước này, các bạn cần tải ảnh đại diện và điền các thông tin theo mẫu thông tin yêu cầu trong tài khoản. Kích thước ảnh đại điện tiêu chuẩn là 600x600 px.

Ngoài ra, nếu bạn muốn kênh Vimeo của mình thêm phần bắt mắt, bạn có thể tạo Video Cover cho kênh. Tiêu chuẩn kích thước video là 1920×540 px, tỷ lệ khung hình là 1:3:33.

>> Xem thêm: Viral video là gì

Lời kết

Với hướng đi không giống ai của Vimeo trong những năm qua, Vimeo vẫn sống tốt và ngày càng một phát triển. Hi vọng rằng qua những chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu được rõ hơn Vimeo là gì, cũng như những tính năng hữu ích của nó. Sau khi đọc xong bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đã có thể đăng ký tài khoản và sử dụng Vimeo được dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công.

Tag(s) : #video-marketing
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: