Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Content Marketing là một trong những phương pháp vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Liệu bạn đã biết content marketing là gì chưa? Bài viết hôm nay của Marketing 24h sẽ giới thiệu cho các bạn cụ thể về khái niệm content marketing là gì và những kiến thức bổ ích liên quan đến lĩnh vực content marketing. Mời các bạn cùng đón đọc!

https://youtu.be/PqoMc9lP5iI

Content là gì? Content marketing là gì? (Nguồn: intetnet)

Khái niệm cơ bản về Content là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về content marketing là gì, chúng ta hãy tìm hiểu cơ bản về khái niệm content là gì để hiểu rõ hơn về phương pháp content trong marketing. Content được hiểu là toàn bộ các nội dung xuất hiện trên website bao gồm: text, hình ảnh, video, audio, infographic,... thể hiện cho người dùng có thể đọc, nghe và nhìn thấy. Bạn đã từng nghe đến câu nói rất nổi tiếng "Content is King" của cha đẻ Microsoft tỉ phú Bill Gates chưa? Có thể nói quan điểm đó hoàn toàn chính xác trong thời đại phát triển marketing của doanh nghiệp ngày nay. Nội dung chính là vấn đề quan trọng nhất để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ.

Content Marketing là gì?

Được coi là một phần quan trọng của Marketing, phương pháp "content marketing is king" không còn là tin đồn. Những nền tảng Marketing như Blog, Seo hay mạng xã hội nếu không có content marketing thì khó lòng mà tồn tại.

Content marketing là gì? Các loại content marketing phổ biến nhất hiện nay

Social Content là gì? Content SEO là gì? Chúng là một phần trong chiến lược Content Marketing?

Content Marketing chính là trái tim, là linh hồn trong mọi chiến lược hoạt động của marketing. Những gì chúng ta nói, chúng ta muốn truyền đạt tới khách hàng, tới người đọc, bất kể bằng hình thức nào thì đó đều là content marketing.

Tóm lại content marketing là gì? Nói một cách dễ hiểu. Content marketing là việc sử dụng nội dung làm phương thức để có thể đặt được mục tiêu marketing đề ra của doanh nghiệp. Nó có thể là phát hiện và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng hiện tại, tạo ra nhận thức đúng đắn về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra còn rất nhiều mục tiêu marketing khác.

Các loại content marketing phổ biến

Có 6 hình thức content marketing phổ biến hiện nay mà đa số các marketer thường áp dụng cho hoạt động marketing của mình bao gồm:

Ebook 

Sách điện tử (Ebook) là một hình thức content marketing giúp thu người dùng tương tác với trang web của bạn bằng cách tạo ra những nội dung chất lượng, dài và sâu sắc nhằm truyền tải thông tin cho mọi người.

Videos

Video là định dạng nội dung được nhiều người quan tâm, thường được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như youtube, facebook, vimeo,... Mục đích của content marketing bằng video nhằm truyền tải thông điệp, sức lan tỏa giúp thu hút người dùng một cách mạnh mẽ.

Blogs

Blog là định dạng content marketing phổ biến được nhiều người sử dụng. Các bài viết trên Blog nếu chất lượng sẽ thu hút nhiều người quan tâm từ đó thúc đẩy họ chia sẻ lên mạng xã hội hoặc nhiều trang web.

Infographic 

Infographic là định dạng truyền tải nội dung thông qua hình ảnh đồ họa thiết kế. Việc thể hiện rõ ràng, dễ hiểu của  Infographic sẽ giúp người dùng thích thú và chia sẻ.

Podcast

Đây là định dạng gồm các tập tin âm thanh hoặc cũng có thể là video kỹ thuật số từng phần. Nếu người dùng không có thời gian đọc sách thì podcast là phương thức truyền tải thông tin đến với người dùng một cách hiệu quả.

Social media

Social media (phương tiện truyền thông mạng xã hội) có thể nói là một định dạng nội dung được sử dụng trong marketing giúp tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay. Bằng các thông điệp, nội dung dễ hiểu, thú vị có thể tiếp cận được một lượng lớn người dùng từ đó giúp cho mục tiêu marketing của bạn được thực hiện dễ dàng hơn.

Lời kết

Qua một số chia sẻ trong bài viết của chúng tôi chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về khái niệm content marketing là gì? cũng như content là gì rồi phải không nào? Không ngoa khi nói rằng "content is king". Hi vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các marketer có thể đạt được hiệu quả cao hơn trong chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn:  https://marketingai.admicro.vn/chuong-1-content-marketing-la-gi/ ​​​​​​​

Tag(s) : #content-marketing, #digital-marketing
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: