Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Trong thời đại công nghệ số hoá hiện nay, có rất nhiều hình thức kiếm tiền trực tuyến phổ biến được nhiều bạn trẻ quan tâm. Một trong số đó phải nói đến hình thức Donate Stream. Đây là một hình thức vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên hiện nay đã có nhiều bạn trẻ làm giàu nhanh chóng từ hình thức này. Bạn đã biết Donate Stream là gì? Nếu như chưa biết Donate Stream là gì thì xin hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Donate Stream là gì?

Trước tiên để hiểu Donate Stream là gì chúng ta cần tìm hiểu về từng khái niệm của nó.

 Donate (dịch theo tiếng Việt: Quyên góp) được hiểu là hình thức quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ một khoản tiền dành cho các cá nhân, tổ chức hay tập thể nào đó. Còn Stream là công nghệ được dùng để truyền phát dữ liệu tới các thiết bị máy tinh hay di dộng qua mạng Internet. Thông thường các dữ liệu đó là video và audio.

Trong thời đại 4.0 ngày nay, có thể hiểu Donate Stream là việc những người ngồi trước máy quay và phát sóng những chương trình hấp dẫn do họ sáng tạo ra, hoặc tương tác trực tiếp với người xem. Nếu nội dung của họ thú vị, có chiều sâu và chạm đến khán giả thì những khán giả đang xem có thể quyên góp, ủng hộ tiền bằng hình thức chuyển khoản qua thẻ ngân hàng và tặng thẻ điện thoại. Những người ngồi trước máy quay và phát sóng được gọi là Streamer.

Donate Stream là gì? Top 3 Streamer kiếm tiền khủng từ “mỏ vàng” Donate Stream

Donate Stream là gì? Định nghĩa Donate Stream là gì?(Nguồn: Workshop.gg)

Hiện nay Donate Stream được thấy phổ biến trên các trang mạng xã hội như Youtube hay Facebook. Thông thường các Streamer có tiếng tăm sẽ thực hiện các buổi Stream, những người yêu mến họ sẽ tự nguyện ủng hộ, quyên góp để các Streamer đó có thể phát triển và cho ra những nội dung sáng tạo hơn nữa.

Top 3 Streamer kiếm bội tiền từ "mỏ vàng" Donate Stream

Sau khi đã hiểu được cụ thể về Donate Stream là gì, chúng ta tiếp tục đi khám phá xem các Streamer đang kiếm được bội tiền từ "mỏ vàng"  Donate Stream họ là ai?

Hoàng Văn Khoa (PewPew)

Hoàng Văn Khoa (nicname: Pewpew) là một cái tên chắc hẳn không còn xa lạ gì với những bạn trẻ thường xuyên theo dõi chương trình "Vì yêu mà đến". Cặp đôi PewPew - Trâm Anh cũng đã một thời gây sốt trên mạng một thời gian rất dài. PewPew được xem là một Streamer nổi tiếng nhất nhì của Việt Nam. Trước đây anh là một du học sinh chuyên ngành "Kế toán" tại Úc. Sau đó anh trở về Việt Nam và tiếp tục theo đuổi đam mê trở thành một Streamer chuyên nghiệp. Nội dung mà anh lựa chọn là Stream các thể thoại game hot hiện nay, đặc biệt là Dota 2.

Hiện nay lượng Donate Stream của Pewpew đang là con số đáng mới ước với nhiều người, đem lại thu nhập khủng cho chàng trai này. PewPew từng chia sẻ thu nhập mỗi tháng của anh khoảng 400 - 500 triệu mỗi tháng.

Donate Stream là gì? Top 3 Streamer kiếm tiền khủng từ “mỏ vàng” Donate Stream

Donate Stream là gì? Hoàng Văn Khoa (PewPew) (Nguồn: Wechoice)

NTN (Nguyễn Thành Nam)

NTN - Nguyễn Thành Nam là một Youtuber đình đám của Việt Nam. Chàng trai Thái Bình này là người đầu tiên tại Việt Nam nhận 3 nút Play vàng từ Youtube. NTN nổi tiếng với các clip giải mã ảo thuật, hãy thách thức tôi và những trò đùa thu hút nhiều bạn trẻ theo dõi. Hiện tại anh đang sở hữu 3 kênh youtube trên 1 triệu lượt đăng kí là Kênh Monster NTN, kênh NTN Vlogs, kênh Funny Game.

Donate Stream là gì? Top 3 Streamer kiếm tiền khủng từ “mỏ vàng” Donate Stream

Donate Stream là gì? NTN (Nguyễn Thành Nam) (Nguồn: Youtube)

Điều thú vị của Nguyễn Thành Nam là anh chàng này không có nhà tài trợ quảng cáo, thế nhưng nhờ hiểu được bản chất Donate Stream là gì mà tuy số lần Stream ít hơn các Streamer khác nhưng NTN vẫn kiếm được bội tiền nhờ kiến thức của mình.

Đặng Tiến Hoàng (VirusS)

Đặng Tiến Hoàng (Nicnam: VirusS) là một game thủ nổi danh của tựa game Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Sau đó với những hiểu biết về Donate Stream là gì mà anh đã tham gia thêm lĩnh vực trở thành Streamer và Caster. Chàng trai đa tài này cũng là một người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng game thủ Việt Nam vì vậy mà lượng Donate Stream rất đông đảo cũng là điều dễ hiểu. Trung bình VirusS có thể kiếm khoảng 100 - 200 triệu từ Donate Stream. Con số đáng mơ ước với nhiều người.

Donate Stream là gì? Top 3 Streamer kiếm tiền khủng từ “mỏ vàng” Donate Stream

Donate Stream là gì? Đặng Tiến Hoàng (VirusS) (Nguồn: Kenh14)

Kết luận

Hiểu được Donate Stream là gì, biết được cách Stream sao cho hiệu quả, các bạn có thể kiếm được bội tiền từ "mỏ vàng" Donate Stream. Cho nên Donate Stream đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ chạy theo hiện nay. Hi vọng rằng với những thông tin ở trên đây sẽ giúp các bạn có thể hiểu thêm về Donate Stream và từ đó có thể kiếm thêm cho nhập cho mình. Chúc các bạn thành công.

Tag(s) : #video-marketing, #tong-hop
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: