Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nếu bạn là một fan của các thiết bị Apple thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua ứng dụng có tên gọi “Podcast” phải không?. Tuy vậy bạn đã thực sự hiểu về ứng dụng Podcast là gì chưa? Hiện nay Podcast đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị iphone hay ipab của Apple. Để giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn liên quan đến phầm mềm ứng dụng Podcast, xin mời các bạn hãy đón đọc bài viết dưới đây.

Khám phá ứng dụng Podcast là gì? Tìm hiểu một vài lợi ích cơ bản mà phần mềm ứng dụng Podcast mang lại cho mọi người.

Podcast là gì?

Định nghĩa Podcast là gì đây có thể coi là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Về bản chất, Podcast là một phần mềm ứng dụng lưu trữ nhiều thông tin, tập tin âm thanh có định dạng MP3 mà người dùng có thể tải xuống để nghe. Nói nôm na, Podcast được nhiều người ví von như một chương trình radio thời đại 4.0. Trên đây người ta có thể tạo ra nội dung và chỉ cần có internet người ta có thể đăng tải chúng. Nếu bạn cảm thấy nội dung âm thanh đó thú vị có thể tải xuống và nghe thông qua Iphone hoặc Ipad.

Podcast là gì? Một vài lợi ích cơ bản của Podcast

Podcast là gì? Podcast tiếng Việt nghĩa là gì? (Nguồn: Internet)

Xét về nội dung có trong Podcast, ứng dụng này lưu giữ đa phần là các buổi talkshow với nhiều chủ đề liên quan đến cuộc sống. Những chủ đề thường là chính các yêu cầu của người dùng, sau khi sản xuất nội dung hoàn chỉnh thì sẽ được đăng lên Internet. Do vậy nên các chuyên gia luôn đánh giá Podcast là một phần mềm ứng dụng có tính chuyên nghiệp cao.

Một số lợi ích cơ bản của Podcast

Sau khi đọc những chia sẻ giới thiệu cơ bản về Podcast là gì, có thể thấy Podcast có rất nhiều những lợi ích tiềm năng mang tới cho người sử dụng trong cuộc sống. Để hiểu hơn về Podcast xin mời các bạn hãy khám phá những lợi ích cơ bản của Podcast ở dưới đây.

Podcast nâng cao khả năng nghe tiếng Anh

Toàn bộ nội dung trên Podcast đều bằng tiếng Anh. Đây là ngôn ngữ chính được sử dụng trong phần mềm này. Dĩ nhiên, khi tiếp xúc với Podcast bạn sẽ cải thiện được khả năng đọc tiếng Anh đáng kể. Ngoài ra những tập tin âm thanh trên Podcast đa phần cũng đều bằng tiếng Anh, điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nghe tiếng Anh của mình.

Tiếp cận nhiều ý tưởng thú vị trên Podcast

Do nội dung trên Podcast được xây dựng theo nhu cầu của khán thính giả, vậy nên chủ đề trong Podcast thường rất đa dạng và phong phú. Hơn thế, các nội dung trên Podcast thường được xây dựng theo hướng các buổi Talkshow, trao đổi vì vậy có rất nhiều người nổi tiếng hưởng ứng sử dụng để chia sẻ đến cộng đồng. Họ thường chia sẻ những nội dung như là quan điểm, ý kiến, kiến thức họ tích lũy mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ blog hay mạng xã hội nào. Thế nên nội dung trên Podcast được nhiều người ghi nhận và đánh giá rất cao.

Podcast là gì? Một vài lợi ích cơ bản của Podcast

Lợi ích cơ bản của Podcast là gì? (Nguồn: Salesforce)

Podcast giúp phát triển trí tưởng tượng "bay cao"

Trên Podcast chúng ta được tiếp cận với nhiều nội dung khác nhau, điều này sẽ giúp kích thích bộ não, vô hình chung kiến nâng cao khả năng phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của con người. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi trí tưởng tượng được nâng cao thị khả năng ghi nhớ các nội dung phức tạp của chúng ta cũng được phát triển. Vì thế, Podcast cũng chính là một công cụ giúp khả năng tưởng tượng và sáng tạo của chúng ta bay cao và bay xa.

Kết luận

Trên đây, chúng tôi đã sơ lược những thông tin liên quan đến Podcast để giúp các bạn hiểu được Podcast là gì và những lợi ích của Podcast mang lại. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Podcast đang nổi lên như là một công cụ hữu ích giúp rèn luyện kiến thức và kĩ năng cho người dùng. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi là những kiến thức hữu ích cho các bạn.

Nguồn tham khảo:  https://marketingai.admicro.vn/podcast-la-gi-cach-su-dung-va-loi-ich/

 

Tag(s) : #tong-hop
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: