Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải có chiến lược Marketing. Có rất nhiều kênh thông tin để quảng bá hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp, trong đó có Tik Tok. Doanh nghiệp đã có những chiêu thức như thế nào để quảng bá hình ảnh của trên Tik Tok. Hãy cùng khám phá trong bài viết hôm nay nhé.

Những chiêu thức để các nhãn hàng quảng bá hình ảnh cho mình trên Tik Tok?

Thử thách Hashtag của Micheal Kors

Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ này là đối tác đầu tiên của Tik Tok khi hợp tác với thương hiệu cao cấp. Ngoài việc thuê 3 KOLs trong lĩnh vực thời trang xuất hiện tại một sự kiện với các đại sứ của thương hiệu, bao gồm Yang Mi và Mark Chao. Các KOL in-house của Tik Tok là những người sở hữu lượng người theo dõi tổng cộng lên tới 4 triệu, đã "promote" cho thử thách "City Catwalk" hashtag thông qua việc chia sẻ video các KOLs đi catwalk với các sản phẩm của Michael Kors.

(Nguồn: ereka)

Với chiến lược đầy thông minh và tận dụng những KOLs sẵn có đầy tiềm năng của mình, Tik Tok đã giúp Micheal Kors tạo nên một Viral Campaign. Chiến dịch mời người dùng hoàn thành thử thách và giúp trào lưu "city Hashtag" trở nên phổ biến hơn cả.  Các video đã được xem tới hơn 5 triệu lần, với 30.000 người dùng đăng video clip với Hashtag "city catwalk" dài 15 giây của mình. Có thể nói, chiến dịch này thực hiện trên Tik Tok rất thành công và thu về lượng người Impression lên tới 600 nghìn. Hiểu được Tik Tok là gì sẽ là một ưu thế để các hãng tạo ra được chiến lược thành công như Micheal Kors đã làm.

Nội dung được cá nhân hóa cho thương hiệu của Adidas Neo

Tik Tok hỗ trợ khá tốt cho các nhãn hàng khi có thể tùy chỉnh giúp thể hiện cá tính rõ rệt của một nhãn hàng một cách trực quan, sinh động. Tik Tok đã hỗ trợ của Adidas Neo khá tốt, khi hãng muốn nhắm đến đối tượng là những người trẻ, những người muốn thể hiện cá tính riêng biệt của mình trên các nền tảng Social Media.

(Nguồn: ereka)

Tài khoản Tik Tok của Adidas nhắm đến mục tiêu bản địa hóa thương hiệu thông qua việc tạo nội dung đặc biệt cho nền tảng với những người nổi tiếng địa phương, thể hiện cá tính người mua mục tiêu của họ hướng đến. Hầu hết các bài đăng của thương hiệu thời trang đều có sản phẩm của họ theo một cách nào đó, nhưng không đơn giản chỉ là show một phụ kiện, nó thể hiện một lối sống năng động, phong cách. Nền tảng của Tik Tok hỗ trợ rất tốt cho những ý tưởng mà Adidas Neo muốn truyền tải đến người dùng. Nó giúp bạn trẻ có nhiều không giản để sáng tạo, thể hiện cá tính thương hiệu. Với chiến lược này của Adidas Neo đã giúp hãng nhắm vào đúng TA mà hãng nhắm đến cũng như đạt được tỷ lệ Reach rất lớn nhờ vào sử dụng Tik Tok làm công cụ truyền thông Marketing hiệu quả.

Tôn vinh tà áo dài với #Duyendangaodai trên Tik Tok

Một chiến dịch nhằm tôn vinh tà áo dài Việt Nam được thành phố Hồ Chí Minh sử dụng Social Media áp dụng vào, và lần này Tik Tok được ưu ái để quảng bá hình ảnh đẹp nhất từ lễ hội 5 năm tuổi này.

Lần đầu tiên trong vai trò Nhà Bảo trợ Truyền thông chính thức cho Lễ hội Áo dài TP.HCM, TikTok sẽ hỗ trợ và đồng hành xuyên suốt cùng Ban tổ chức trong loạt hoạt động truyền thông quảng bá cho Lễ hội ngay trên ứng dụng, góp phần truyền cảm hứng đến du khách, học sinh, sinh viên và người dân thành phố. Với đối tượng người sử dụng là người trẻ thì lợi thế của việc quảng cáo Tik Tok có thể nhắm tới nhiều đối tượng học sinh sinh viên có thể tiếp cận cũng như đem tình yêu áo dài, một trang phục truyền thống lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tại chương trình này, khu vực riêng trên ứng dụng để khởi tạo 02 trào lưu nội dung video ngắn tăng hiệu ứng tương tác cho chương trình là #AoDaiVietNam và #DuyenDangAoDai.

(Nguồn: laodong.vn)

Thông qua hình thức challenge cùng với sự tham gia của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt nam H'hen Niê 2017, đây được xem là cú hích mạnh cho một sự kiện ý nghĩa, cùng với sự sáng tạo của người dùng Việt kết hợp cùng “kho tàng” công cụ độc đáo của TikTok hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ và trẻ trung về tà áo truyền thống, góp phần khơi dậy trong lòng mỗi người niềm tự hào về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.

Guess với hashtag #InMyDemin

Vào tháng 9, thương hiệu thời trang Guess đã đưa ra thử thách hashtag #InMyDenim, sự hợp tác thương hiệu đầu tiên với TikTok. Guess đã đăng một số video của trên trang Official của mình kèm theo dòng trạng thái "Tôi là một mớ hỗn độn" của Bebe Rexha và sau đó để những người sáng tạo nội dung thực hiện công việc của họ là sáng tạo nội dung.

(Nguồn: Consumer Goods Technology)

Với thử thách #InMyDemin lần này mà Guess liên kết với Tik Tok, hãng thời trang này đã tạo ra nhiều thành tích đáng nể. Lượng người tham gia thử thách đa phần là những người trẻ ở nhiều quốc gia khác nhau, mà đối tượng khách hàng của Guess là những người trong độ tuổi này. Đây là một cách vừa để truyền thông vừa để thúc đẩy doanh số bán hàng, cũng như định vị thương hiệu trong tâm trí của họ. Guess cũng khá khôn ngoan khi lựa chọn một ứng dụng từ Trung Quốc để thực hiện chiến lược Marketing cho mình. Đơn giản là Guess đang đẩy mạnh các hoạt động tại thị trường tỷ dân này, theo nghiên cứu Người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm mang thương hiệu Guess khi họ đến Mỹ.

Sự hợp tác với Sony Pictures thông qua bom tấn "Escape Room"

Sự hợp tác của TikTok với Sony Pictures là sự hợp tác quảng cáo quốc tế lớn nhất của họ với một hãng phim Hollywood cho đến nay.

Người dùng TikTok giờ đây có thể theo dõi những người sáng tạo và trang chính thức của Escape Room @escaperoommovie để trải nghiệm sự thú vị của bộ phim ăn khách được mong đợi này. Escape Room là một phim kinh dị tâm lý về sáu người lạ thấy mình trong hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của họ và phải sử dụng trí thông minh của mình để tìm manh mối hoặc chết. Đối với chiến dịch này, Sony Pictures đã tái tạo các phòng thoát công phu từ bộ phim, bao gồm cả "phòng thu nhỏ" và "phòng băng". Quan hệ đối tác quảng cáo đã chính thức khởi động vào tuần trước tại Madrid, Tây Ban Nha , nơi Sony Pictures và TikTok đồng tổ chức "Creator Event" cho 30 người Influencers hàng đầu từ hơn 17 quốc gia, cũng như các Creator của TikTok từ tám quốc gia: Anh, Brazil , Mexico, Nga, Thụy Sĩ, Thái Lan, Malaysia và Tây Ban Nha.

Sự kiện kết thúc với cuộc săn lùng đồ sộ, khám phá các địa danh nổi bật của Madrid , giải các câu đố và chụp ảnh và lấy mẫu tapas Tây Ban Nha địa phương. Giải thưởng cho đội chiến thắng là một buổi chiếu phim đặc biệt dành cho người hâm mộ tại thị trường địa phương của họ. Sự hợp tác này cũng thúc đẩy truyền thông khi bộ phim muốn chiếm lĩnh phòng vé tại quốc gia tỷ dân này sau khi công chiếu bộ phim.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mạng xã hội Tumblr là gì?

Tag(s) : #tong-hop
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: