Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Trước khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch Marketing sản phẩm nào cho doanh nghiệp thì đầu tiên cũng cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu thị trường hay Marketing Research sẽ giúp các doanh nghiệp có hướng phát triển đúng đắn trong tương lai. Vậy nghiên cứu thị trường là gì? Marketing Research là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới. 

Marketing Research là gì? Nghiên cứu thị trường là gì?

Marketing Research hay Nghiên cứu thị trường là công việc thu thập thông tin, đánh giá, phân tích và giải thích thị trường của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp sắp hoặc đang bán trên thị trường. Quá trình nghiên cứu thị trường là quá trình triển khai nghiên cứu các khách hàng quá khứ, khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng. Marketing Research sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được thói quen người dùng, đặc điểm và nhu cầu của khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn và đối thủ.

Marketing Research là gì? Vì sao lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Marketing Research là gì? Nguyên cứu thị trường là gì?

Việc phân tích thị trường càng chính xác sẽ là nền tảng để cho doanh nghiệp ngày càng thành công hơn. Các dữ liệu khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc cạnh tranh của doanh nghiệp với đối thủ của mình. Việc nghiên cứu này là phần quan trọng để doanh nghiệp định hình chính xác tính khả thi so với nguồn lực hiện có.

Ngoài ra, Marketing Research hay nghiên cứu thị trường còn giải quyết được vấn đề liên quan đến các thách thức doanh nghiệp đang gặp phải. Nếu không nghiên cứu thị trường doanh nghiệp sẽ rất khó phát triển sản phẩm và cạnh tranh với đối thủ trên thị trường kinh doanh.

Vì sao Marketing Research lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Sau khi đã trả lời được câu hỏi "Marketing Research là gì? Nghiên cứu thị trường là gì?" Chúng ta sẽ thấy rằng, việc nghiên cứu thị trường là bước quan trọng đầu tiên để bạn có thể phát triển sản phẩm của doanh nghiệp đúng hướng nhất.

Dựa vào Marketing Research doanh nghiệp có thể tự trả lời cho mình những câu hỏi như: Khách hàng cần gì ở sản phẩm của bạn, sản phẩm của bạn mang đến lợi ích gì cho khách hàng, khách hàng không thích điều gì ở sản phẩm của bạn. Chính câu trả lời của những câu hỏi đó sẽ giúp doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh sản phẩm phù hợp hơn đối với khách hàng của mình. Bên cạnh đó, việc biết được đối thủ đang làm gì để khách hàng mua sản phẩm của họ cũng là những thông tin quý giá để doanh nghiệp có thể tồn tại và khắc phục những điểm hạn chế cạnh tranh thuận lợi hơn với đối thủ. Cụ thể thì Marketing Research - nghiên cứu thị trường giúp:

- Xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp và mục tiêu marketing.
- Xác định được ưu nhược điểm của sản phẩm trong mắt khách hàng, từ đó cải thiện sản phẩm
- Xác định được hướng phát triển của đối thủ từ đó thay đổi chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Marketing Research là gì? Vì sao lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Marketing Research là gì

>> Xem thêm: Khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Kết Luận

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn khái niệm Marketing Research là gì? Nghiên cứu thị trường là gì? và tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Mong rằng qua những chia sẻ trong bài viết, các bạn có thể áp dụng vào thực tiễn và nghiên cứu thị trường sản phẩm của doanh nghiệp mình, từ đó đưa ra những chiến lược marketing đúng đắn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Tag(s) : #tong-hop
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: