Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Với xu hướng phát triển của mạng xã hội ngày nay, mọi người thường quan tâm nhiều hơn đến các video clip hơn là các bài viết trên có Blog. Vì thế mà thuật ngữ Vlog ra đời, tạo ra một bước phát triển mới nhằm thay thế cho hình thức Blog đang quá nhàm chán. Vậy Vlog là gì? Để giải đáp cho câu hỏi Vlog là gì đó, xin mời các bạn tham khảo ở bài viết dưới đây.

Khái niệm Vlog là gì?

Trước đây, khi Blog đang còn phát triển thì vlog thường được gọi là Podcast, thuật ngũ này chỉ những bài đăng trên Blog là âm thanh và video. Ngày nay, Blog và Vlog được tách ra là hai thuật ngữ mang ý nghĩa riêng, từ đó Vlog được coi là loại hình video phổ biến thu hút nhiều người xem. 

Thuật ngữ Vlog cũng không còn được sử dụng trong các Blog mà thường được cập nhật trên các phương tiện mạng xã hội đăng bài video khác như Youtube. Những người làm Vlog trên Youtube thường được gọi là Vloger. Ngoài ra hiện nay Facebook cũng mới cập nhật tính năng Watch, hay phát sóng chương trình trực tiếp, cũng có thể coi là loại hình Vlog. 

Vlog là gì? Các bước để tạo ra một Vlog hoàn chỉnh

Vlog là gì? Vlog nghĩa là gì? Vlog là viết tắt từ gì? (Nguồn: ConvertKit)

Vlogging được coi là sự pha trộn hoàn hảo của nội dụng trên Blog và video phát trực tuyến. Đây thường là những video tự làm và được làm đầu tiên, duy nhất, có tính liên quan. Bên cạnh đó Vlog cũng nhiều khi được người ta gọi là video cast hay vodcast.

Các bước tạo ra một Vlog hoàn chỉnh

Nếu bạn muốn nhắm đến việc làm Vlog, có nghĩa là bạn đang và sắp bước chân vào con đường của một Vlogger. Trước tiên, để thực hiện điều đó, bạn nên hiểu rõ bản chất thực sự của Vlog là gì, rồi mới có thể tiến hành nghiên cứu, định hướng hướng đi mà Vlog chất lượng mà bạn muốn tạo ra. Phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những lời khuyên để các bạn có thể tạo ra một Vlog hoàn chỉnh.

Bước 1. Nghiên cứu những Vlogger hiện nay:

Để tạo ra một vlog ấn tượng của riêng mình thì trước tiên các bạn nên tìm hiểu và xong những nội dung vlog có sẵn trên mạng xã hội để cảm nhận và đưa ra hướng đi cho mình. Một số những vlogger nổi tiếng các bạn có thể tham khảo như Casey Neistat, Zoella và Jenna Marble. Không nên lựa chọn những vlogger ít phổ biến, hoặc có ngân sách cao, điều này sẽ khó có tính khả thi.

Bước 2. Xác định rõ hình thức Vlog bạn muốn hướng đến:

Sau khi đã nghiên cứu các Vlogger hiện nay, các bạn cần hiểu rõ được hình thức loại Vlog các bạn muốn hướng tới là gì, rồi từ đó lập kế hoạch tạo ra một Visual Video thật tổng thể và chi tiết, điều này sẽ giúp quá trình sản xuất nội dung sản phẩm Vlog của bạn được dễ dàng hơn.

Vlog là gì? Các bước để tạo ra một Vlog hoàn chỉnh

Làm vlog là gì? quay vlog là gì? (Nguồn: ChromebookHQ)

Bước 3. Các thiết bị, dụng cụ cần thiết để tạo ra một Vlog:

Không giống như các chương trình truyền hình chuyên nghiệp khi phải cần đến phòng thu, ánh sáng chuyên sâu, các Vlogger chỉ cần một số thiết bị cần thiết như sau: Máy quay video, Hắt sáng, Chân máy, Micro và một số dụng cụ cơ bản khác.

Bước 4. Tìm hiểu ý định, mục đích của bạn trước khi quay:

Khi đã hiểu rõ bản chất Vlog là gì thì sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc từ đó xác định rõ mục tiêu mà sản phẩm vlog của bạn hướng tới và tiến hành thực hiện nó.

Bước 5. Hậu kì, chỉnh sửa video sau khi đã hoàn thành việc quay:

Sau ghi đã tiến hành quay xong hoàn chỉnh, thì công đoạn hậu kì, chỉnh sửa video cũng rất quan trọng. Việc chỉnh sửa sao cho Vlog của bạn chất lượng tùy thuộc vào bạn. Thường thì nên cắt ghép để mức độ dài Vlog sao cho hợp lý, có thể thêm một số hậu cảnh, intro để cho vlog trở nên thú vị hơn.

Bước 6. Tải Video cuối cùng lên nền tảng bạn muốn chia sẻ nội dung hấp dẫn:

Tất cả các công đoạn làm video đã hoàn tất, công việc tiếp theo là đăng tải video Vlog của bạn lên các kênh mạng xã hội mà các bạn muốn lựa chọn. Thông thường Vlogger hay đăng lên Youtube, tuy nhiên cũng có thể lựa chọn các kênh khác như Facebook, Instagram, hoặc các trang mạng xã hội Việt Nam như Gapo và Lotus sắp ra mắt.

Hot vlog là gì? (Nguồn: Digital Trends)

Bước 7. Quảng bá Vlog của bạn:

Để được công chúng biết đến về Vlog của mình, các bạn hãy bắt đầu giới thiệu chúng trên các phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội khác. Điều này sẽ giúp lượt xem và trải nghiệm Vlog của bạn tăng lên và được nhiều người biết đến.

Trên đây là tất cả những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để giúp các bạn có thể hiểu được bản chất Vlog là gì? Cũng như các bước để hoàn thiện 1 Vlog. Con đường trở thành một Vlogger nổi tiếng rất khó khăn và gian nan nhưng chúng tôi tin rằng nếu bạn có quyết tâm thì chắc chắn các bạn sẽ thực hiện được. Chúc các bạn thành công.

Nguồn:  https://marketingai.admicro.vn/vlog-la-gi/

Tag(s) : #social-media
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: