Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Email marketing là một trong những mắt xích quan trọng trong chiến lược marketing online của mỗi doanh nghiệp.

Cách viết email marketing chuyên nghiệp
Cách viết email marketing chuyên nghiệp

Vậy cách viết email marketing làm sao giúp đem lại hiệu quả tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Cách viết email marketing chuyên nghiệp hiệu quả

Tiêu đề trong cách viết email marketing
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 01
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 01

Tiêu đề (title) là một trong những phần rất quan trọng của 1 nội dung, văn bản nào đó, email marketing cũng vậy, tiêu đề giúp người đọc hiểu được nội dung trong email muốn truyền đạt là gì một cách ngắn gọn xúc tích nhất, đồng thời việc viết 1 tiêu đề hay hấp dẫn cũng góp phần vào quyết tỉ lệ mở email của người nhận. Để cụ thể hơn dưới đây sẽ là một số cách viết tiêu đề email marketing bạn có thể tham khảo qua:

  • Tiêu đề email mang tính khẩn cấp: Nhanh tay đăng ký để nhận được ưu đãi chỉ duy nhất trong ngày hôm nay.
  • Tiêu đề mang tính chất lợi ích, hữu ích cho người đọc ví dụ "Bạn sẽ tăng 30% doanh thu khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm"
  • Tiêu đề mang tính chất bí ẩn, tò mò, mê hoặc
  • Đặt tiêu đề mang tính chất cảm xúc
Bố cục trong cách viết email marketing

Cách viết email marketing hiệu quả hấp dẫn người đọc đó là cần phải có sự phân chia bố cục rõ dàng, hợp lý, những nội dung, hình ảnh, các đường link, nút kêu gọi hành động cần phải được đặt ở những vị trí hợp lý không gây dối mắt. 

Bạn cũng cần chú ý đến kích thước, chất lượng cũng như vị trí ảnh sao cho phù hợp đúng tỷ lệ, không nên đưa quá nhiều hình ảnh vào 1 email marketing.

Nội dung email marketing
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 02
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 02

Nội dung là phần quan trọng trong email marketing nó là phần trực tiếp truyền tải thông tin của email tới người đọc, nội dung được viết trong email phải ngắn gọn, dễ hiểu, nhưng cũng cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết tới người đọc. Không những vậy bạn cũng cần chú ý đến việc nội dung trong email phải đồng nhất với tiêu đề, không nên viết theo kiểu tiêu đề 1 chủ đề, nội dung 1 chủ đề khác.

Lời kêu gọi hành động trong cách viết email marketing

Để đạt được hiệu quả cũng như mục tiêu của mỗi email marketing, thì bạn cần có những lời kêu gọi hành động. Bạn nên đặt lời kêu gọi hành động ở những vị trí nổi bật, bạn cũng có thể lồng ghép lời kêu gọi vào trong hình ảnh. 

Bên cạnh đó, lời kêu gọi hành động có thể viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra các lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Các cụm từ thường được sử dụng trong cách viết Email Marketing như: “Đặt hàng ngay/ dùng thử ngay để được…”, “Đăng ký ngay bây giờ để nhận được”…

Chữ ký trong email marketing
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 03
Cách viết email marketing chuyên nghiệp 03

Chữ ký trong Email cũng giống như danh thiếp trong cách tiếp thị trực tiếp. Thông qua cách viết Email Marketing hiệu quả, khách hàng có thể dễ dàng biết các thông tin của công ty bạn. Chữ ký trong Email cũng có thể là một đường link để khách hàng tham khảo thông tin chỉ bằng 1 cú click chuột.

>>> Đọc thêm: Viral video là gì?

Như vậy trên đây là những chia sẻ về cách viết email marketing hấp dẫn và hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Tag(s) : #digital-marketing
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: